อาวดี้ เปิดตัว Exclusive Project ลิมิเต็ด เอดิชั่น TT RS Heritage

อาวดี้ เปิดตัว Exclusive Project ลิมิเต็ด เอดิชั่น “TT RS Heritage” 25 คันในโลกพร้อมอวดโฉม 2 รุ่นพิเศษ ทั้ง RS 4 Avant Competition และ RS 5 Coupé Competition เสริมความแกร่งสาย High Performance ฉลองครบรอบ 40 ปี Audi Sport

 

นายกฤษณะกร เศวตนันทน์ ประธานเจ้าหน้าที่บริหาร บริษัท ไมซ์สเตอร์ เทคนิค จำกัด หรือ อาวดี้ ประเทศไทย กล่าวถึงการเปิดตัว TT RS Heritage Thailand Limited Edition “กระแสตอบรับจาก Audi Fan ในประเทศไทย ส่งผลให้ยอดขาย Audi TT Family ปี 2022 ของ อาวดี้ ประเทศไทย ขึ้นเป็นอันดับ 6 ของโลก (อันดับ 2 ในเอเชีย รองจากประเทศญี่ปุ่น) และในครึ่งปี 2023 ด้วย Motorsport DNA ที่ถูกถ่ายทอดมายัง Audi TT Coupé Final Icon Black ที่เพิ่งเปิดตัวไปเมื่อต้นปี ได้รับกระแสตอบรับอย่างล้นหลาม ทำให้ยอดขายของกลุ่ม Audi TT ของ อาวดี้ ประเทศไทย ขึ้นเป็นอันดับ 5 ของโลก (อันดับ 2 ในเอเชีย รองจากประเทศญี่ปุ่น) เพื่อตอกย้ำความชื่นชอบของ Audi Fan ในประเทศไทยที่มีต่อ Audi TT  AUDI AG และ อาวดี้ ประเทศไทย ใช้เวลาเกือบ 2 ปี ในการทำโปรเจ็คสุดเอ็กซ์คลูซีฟให้กับ Icon Model ระดับตำนาน จึงเป็นที่มาของ “TT RS Heritage Thailand Exclusive Edition” เป็นรถ ลิมิเต็ด อิดิชั่น ที่มีเพียง 25 คัน ทั่วโลกเท่านั้น”   

ปี 2023 AUDI AG เฉลิมฉลองความสำเร็จครบรอบ 40 ปี ของ Audi Sport Sub-brand ที่มีความแข็งแกร่งในการพัฒนารถในกลุ่ม High-Performance ทลายทุกขีดจำกัด ทั้ง Performance และ Sporty Design มาตั้งแต่ปี 1983 จนเป็นที่ยอมรับจากลูกค้าอาวดี้ทั่วโลก และโลดแล่นอยู่ในสนามแข่งมาโดยตลอด TT RS คือรุ่นที่สำคัญรุ่นหนึ่งภายใต้การพัฒนาของ Audi Sport ปัจจุบัน Audi TT ก้าวสู่ปีที่ 25 นับตั้งแต่เปิดตัวครั้งแรกในปี 1998 เป็นรถสปอร์ตไอคอนที่เป็นขวัญใจแฟนอาวดี้ทั่วโลก ด้วยการออกแบบอันเป็นเอกลักษณ์ Iconic Sports Car และ Driving Performance ขับสนุกเร้าใจ ถูกพัฒนามาจนถึงเจเนอเรชั่นที่ 3 เทคโนโลยีเครื่องยนต์สันดาปที่ดีที่สุด

“อาวดี้ ประเทศไทย ถือเป็นหนึ่งในไม่กี่ประเทศในเอเชียที่มีการเปิดตัวในเวลาที่ใกล้เคียงกับ World Premier และนำเข้ามาทำตลาดในประเทศไทย รถยนต์ในกลุ่ม RS ที่มีรากฐานมาจาก Audi Sport รถยนต์ในตระกูล High Performance นั้นเติบโตอย่างก้าวกระโดด แรงสวนกระแส เฉพาะรถในตระกูล High Performance เปิดตัวในประเทศไทยมีทั้งสิ้น 11 รุ่นย่อย 9 body types และทำให้มีกลุ่มผลิตภัณฑ์ที่หลากหลายครอบคลุมทุกเซกเมนต์ รวมทั้งสิ้น 41 รุ่นย่อย 20 body types”

TT RS Heritage Thailand Limited Edition ครั้งแรกในประเทศไทยกับมีความพิเศษไม่เหมือนใคร Exclusive Colors และการตกแต่งภายนอกแบบ Black Edition Limited Edition เพียง 25 คัน ในโลกเท่านั้น ราคา 5,899,000 บาท

Exclusive Exterior & Interior 

Audi TT RS Heritage Thailand Edition 5 สีภายนอก กับดีไซน์พิเศษเเมทช์กับ 5 สีภายใน ได้รับแรงบันดาลใจมาจากสีที่เคยใช้ในรุ่น Ur-Quattro (อูร์ควอทโทร) ซึ่งเป็น Iconic model ในช่วง 1980s และเคยได้รับรางวัล Rally Champion ได้แก่ สี Alpine White / Helios Blue / Stone Grey / Tizian Red และ Malachite Green มาพร้อมกับการตกแต่งแบบพิเศษที่ไม่เหมือนใคร ชุดแต่ง Black Edition ที่ให้ลุคความดุดันรอบคัน RS spoiler แบบ Winglets ที่เพิ่มประสิทธิภาพของแอโรไดนามิคส์และลายล้อสุดพิเศษแบบ 5 ก้าน Anthracite Black diamond-turned ขนาด 20 นิ้ว

Sport Driving Experience และระบบขับเคลื่อน 4 ล้อ quattro

ซูเปอร์คาร์ย่อส่วนจากรุ่นพี่อย่าง R8 เครื่องยนต์นี้ได้รับรางวัล International Engine of the Year Awards 9 สมัยติดต่อกัน ให้คุณปลดปล่อยความสปอร์ตออกมาได้อย่างเต็มที่กับเครื่องยนต์ 5 สูบ 20 วาล์ว 400 แรงม้า แสดงถึง DNA ของ Audi ได้อย่างแท้จริง และช่วงล่างแบบ Audi Magnetic ride สามารถปรับความแข็งอ่อนของโช๊คอัพได้อย่างอิสระ รถขับขี่ได้อย่างสนุก และควบคุมรถได้อย่างมั่นใจ

ตอกย้ำความสำเร็จของรุ่น Audi TT family ที่ได้รับกระแสตอบรับจาก Audi Fan ในประเทศไทยตลอดมา อาวดี้ ประเทศไทย นำรุ่น limited edition มาให้ Audi Fan เพื่อเป็นการเฉลิมฉลองความสำเร็จของ Audi Sport ครบรอบ 40 ปี เปิดให้จอง  TT RS Heritage Thailand Limited Edition เพียง 25 คัน ในโลกเท่านั้น

TT Coupé Story  

Audi TT เผยโฉมครั้งแรกในปี 1995 ที่งานแฟรงก์เฟิร์ต มอเตอร์โชว์ และกลายเป็นไอคอนโมเดลของรถสปอร์ต ที่ดีไซน์มีความร่วมสมัยเหนือกาลเวลา เส้นสายของรถโดดเด่น โฉบเฉี่ยวและแตกต่างจากรถสปอร์ตอื่นๆ ในยุคนั้น ทำให้ Audi TT กลายเป็นรถที่ครอบครองหัวใจของผู้ที่ชื่นชอบรถไปทั่วโลก

 

ในปี 2006 Audi TT family ได้เปิดตัวเจเนอร์เรชั่นที่ 2 โดยนำเสนอการผสมผสานงานประกอบอลูมิเนียมที่ลงตัว ความ Dynamic ในการขับขี่ที่ผสมผสานระหว่างเครื่องยนต์เทอร์โบชาร์จและเทคโนโลยีช่วงล่าง Audi Magnetic Ride ถือเป็นการยกระดับประสบการณ์การขับขี่ไปอีกขั้น ต่อมาในปี 2009 อาวดี้ได้เปิดตัว Audi TT RS ที่มาพร้อมเครื่องยนต์ 5 สูบแถวเรียง ให้กำลัง 340 แรงม้า ถือเป็นการสร้างมาตรฐานใหม่ด้านสมรรถนะ นวัตกรรม และประสบการณ์การขับขี่อันยอดเยี่ยมให้กับวงการรถยนต์

หลังจากนั้นในปี 2014 Audi TT เจเนอร์เรชั่นที่ 3 มาพร้อมรูปลักษณ์ที่สปอร์ตและปราดเปรียวยิ่งขึ้น เต็มไปด้วยเทคโนโลยีที่ล้ำสมัย เช่น Audi Virtual Cockpit ที่ช่วยให้คนขับไม่ต้องละสายตาออกจากถนน Audi TT ยังคงฝาถังน้ำมันทรงกลมที่เป็นเอกลักษณ์ มาตั้งแต่รุ่นแรกจนถึงปัจจุบัน

ความสมบูรณ์แบบของยนตรกรรมสมรรถนะสูงที่ได้รับการยอมรับจากทั่วโลก ประสบการณ์การขับขี่แบบ Audi Sport พร้อมระบบขับเคลื่อน 4 ล้อ quattro อันเป็นเอกลักษณ์ พกพาขุมพลังที่ไร้ขีดจำกัด ดีไซน์ดุดัน โดดเด่นไม่เหมือนใคร ทรงพลังเร้าใจ นี่คือความลงตัวอันน่าทึ่งของรถสปอร์ตสมรรถนะสูง

Audi TT ก้าวสู่ปีที่ 25 นับตั้งแต่เปิดตัวครั้งแรกในปี 1998 เป็นรถสปอร์ตไอคอนที่เป็นขวัญใจแฟนอาวดี้ทั่วโลก ด้วยการออกแบบอันเป็นเอกลักษณ์และ Driving Performance ที่ขับสนุกเร้าใจ ถูกพัฒนามาจนถึงเจเนอร์เรชั่นที่ 3 ซึ่งเป็นเทคโนโลยีเครื่องยนต์สันดาปที่ดีที่สุด

ครั้งแรกกับสี Exclusive Color ใน RS 4 Avant และ RS 5 Coupé ที่ อาวดี้ ประเทศไทย เปิดตัวพร้อมกันอีก 2 รุ่น ในวันนี้ อัพเกรดลุคใหม่ Competition Edition มาตรฐานใหม่ของรถยนต์สาย Performance พร้อมปลดล็อคสมรรถนะอันสมบูรณ์แบบ ความเร็ว 290 กิโลเมตรต่อชั่วโมง

RS 4 Avant competition

พบกับความสำเร็จสูงสุดของ RS 4 Avant competition ความสมบูรณ์แบบของยนตรกรรมสมรรถนะสูงที่ได้รับการยอมรับจากทั่วโลก สเตชั่นแวกอน Avant อันเป็นเอกลักษณ์ Audi ที่ได้สร้างการผสมผสานอันน่าทึ่งของรถสปอร์ตสมรรถนะสูง เต็มไปด้วยพลังและความประณีต ระบบขับเคลื่อน 4 ล้อ แบบไดนามิก quattro ทำให้ RS 4 Avant competition สร้างประสบการณ์การขับขี่ที่น่าจดจำไม่เหมือนใคร สนุกเร้าใจไร้ขีดจำกัดเสมือนอยู่ในสนามแข่ง RS 4 Avant competition ได้กลายเป็นขวัญใจของผู้ที่รักความแรง และสร้างความตื่นเต้นให้กับ Audi Sport GmbH และฐานแฟนอาวดี้ทั่วโลกมากว่า 20 ปี

รถสปอร์ตสมรรถนะสูงดีไซน์แบบ Avant สุดยอดเอกลักษณ์จาก Audi และครั้งนี้มาพร้อมลุคที่ร้อนแรง เร้าใจยิ่งกว่าเดิมล้อขนาด 20 นิ้ว ดีไซน์ใหม่ Audi Sport แบบ 5 ก้าน ในเฉดสีดำ Phantom black และ สีทูโทน Phantom black high-gloss milled พร้อมคาลิปเปอร์เบรกสีแดงแบบ RS ชุดตกแต่งภายนอกแบบ Glossy Black RS พร้อมตกแต่ง Audi Ring และชื่อรุ่นด้วยสี Glossy Black มั่นใจกับประสิทธิภาพอันยอดเยี่ยม จากระบบขับเคลื่อน 4 ล้อ อัจฉริยะ quattro ทำให้ทุกการควบคุมเป็นไปอย่างมั่นใจในทุกเส้นทาง เติมเต็มด้วยระบบท่อไอเสียแบบ RS Sports plus ตกแต่งด้วยสี Matt Black ส่งเสียงคำรามจากห้องเครื่องสู่ท้องถนนอย่างเร้าใจ ทะยานไร้ขีดจำกัดกับประสบการณ์ขับขี่แบบ Audi Sport สมรรถนะที่ดุดันยิ่งกว่าเดิม ด้วยเครื่องยนต์เบนซิน V6 biturbo ระเบิดพลัง 450 แรงม้า แรงบิดที่ 600 นิวตันเมตร อัตราเร่งจาก 0-100 กิโลเมตรต่อชั่วโมง ในเวลาเพียง 4.1 วินาที ทำความเร็วสูงสุดได้ถึง 290 กิโลเมตรต่อชั่วโมง

ออกแบบภายในอย่างพิถีพิถัน สร้างบรรยากาศการขับขี่ให้เอ็กซ์คลูซีฟยิ่งกว่าเดิม ด้วยเบาะนั่งคู่หน้าแบบ RS Sports ตกแต่งแบบ honeycomb และด้ายสีแดง เบาะนั่งผู้โดยสารด้านหลังหุ้มหนัง Fine Nappa ห้องโดยสารตกแต่งลาย Matte Carbon Twill พร้อมไฟเรืองแสงห้องโดยสาร ที่ปรับได้มากถึง 30 เฉดสี ควบคุมขุมพลังผ่านพวงมาลัยแบบสปอร์ตท้ายตัด หุ้มหนัง Alcantara พร้อมสัญลักษณ์ RS และ Paddle shift แสดงข้อมูลการขับขี่ผ่านจอ Virtual cockpit ขนาด 12.3 นิ้ว เสมือนมาตรวัดรถแข่ง พร้อมระบบ MMI Navigation plus ขนาด 10.1 นิ้ว พร้อมดื่มด่ำกับเครื่องเสียงระดับพรีเมียม Bang & Olufsen ระบบเสียง 3 มิติ

เพลิดเพลินกับเอฟเฟกต์ไฟแบบ Light staging ด้านหน้าและด้านท้าย เมื่อเปิด-ปิดล็อครถ มาพร้อมเทคโนโลยีไฟหน้าอัจฉริยะ Matrix LED ส่องสว่างไกล คมชัดและแม่นยำ ลำแสงปรับการทำงานอัตโนมัติตามสถานการณ์การขับขี่ เพื่อไม่ให้รบกวนรถที่วิ่งสวนมาและรถที่อยู่ด้านหน้า ทำให้การขับขี่ปลอดภัยมากยิ่งขึ้น พร้อมไฟ Projector LED แบบ RS competition ที่ประตูหน้า-หลัง

RS 4 Avant competition วางจำหน่ายในสีมาตรฐานได้แก่ Glacier white, metallic / Mythos black, metallic / Nardo grey, solid / Tango red, metallic / Progressive red, metallic / Navarra blue, metallic ราคา 6,499,000 บาท

รายการสีสั่งพิเศษมีค่าใช้จ่ายเพิ่มเติม 300,000 บาท จากราคาขายแนะนำที่ระบุไว้ในใบราคา ได้แก่ Green, solid / Cumulus blue, solid / Suzuka grey, metallic / Coral orange, metallic / Nogaro blue, pearl effect / Goodwood green, pearl effect / Merlin, pearl effect

 

RS 5 Coupé competition

สัมผัสพลังปลดปล่อยที่พร้อมจะจุดประกายได้ทุกเมื่อ การออกแบบที่แม่นยำของ Audi Sport สะท้อนทั้งประสิทธิภาพและความสวยงามที่โดดเด่น รูปลักษณ์ภายนอกผสมผสานความสปอร์ตในสไตล์ Coupé ผสมผสานระหว่างความหรูหราเข้ากับความสปอร์ตได้อย่างแนบเนียน การออกแบบรถยนต์สมรรถนะสูงเพื่อสะท้อน DNA ขุมพลังในสนามแข่ง คือหัวใจสำคัญของ Audi Sport และครั้งนี้ความตื่นเต้นที่ทุกคนรอคอยมาถึงแล้ว RS 5 Coupé competition กับรูปลักษณ์ที่เร้าใจยิ่งกว่าเดิม ล้อขนาด 20 นิ้ว ดีไซน์ใหม่ Audi sport แบบ 5 ก้าน มาในเฉดสีดำ Phantom black และ สีทูโทน Phantom black high-gloss milled พร้อมคาลิปเปอร์เบรกสีแดงแบบ RS ดุดันทุกมิติด้วยชุดแต่งภายนอกแบบ Glossy Black RS พร้อมตกแต่ง Audi Ring และชื่อรุ่นด้วยสี Glossy Black

เครื่องยนต์เบนซินแบบ V6 biturbo ถูกพิสูจน์ด้วยตัวเลขอันร้อนแรง 450 แรงม้า แรงบิด 600 นิวตันเมตร อัตราเร่งจาก 0-100 กิโลเมตรต่อชั่วโมง ในเวลาเพียง 3.9 วินาที ทำความเร็วสูงสุดได้ถึง 290 กิโลเมตรต่อชั่วโมง สมรรถนะที่เร่าร้อนพุ่งทะยานสุดเร้าใจมาพร้อมเทคโนโลยีการควบคุมที่สมบูรณ์แบบด้วยระบบขับเคลื่อน 4 ล้ออัจฉริยะ quattro ทำให้การทะยานทุกแรงม้าเป็นไปอย่างมั่นคงในทุกสถานการณ์

ห้องโดยสารลุคสปอร์ตเต็มขั้น เบาะนั่งคู่หน้าแบบ RS Sports ตกแต่งแบบ honeycomb และด้ายสีแดง คันเกียร์และด้านข้างคอนโซลกลางหุ้ม Alcantara สีดำ เบาะนั่งหุ้มหนัง Fine Nappa พร้อมไฟ Projector LED แบบ RS Competition ที่ประตูหน้า-หลัง ผสานฟังก์ชันและความสปอร์ตได้อย่างลงตัว ห้องโดยสารตกแต่งลาย Matte Carbon Twill พร้อมไฟ Ambient light ที่ปรับได้มากถึง 30 เฉดสี

ควบคุมมั่นใจกับพวงมาลัยแบบสปอร์ตท้ายตัด หุ้มหนัง Alcantara พร้อมสัญลักษณ์ RS Paddle shift แสดงข้อมูลการขับขี่ผ่านจอ Virtual cockpit ขนาด 12.3 นิ้ว เสมือนมาตรวัดรถแข่ง ระบบ MMI Navigation plus ขนาด 10.1 นิ้ว สั่งการง่ายเพียงปลายนิ้วสัมผัส เติมเต็มอารมณ์การขับขี่ด้วยเครื่องเสียงระดับพรีเมียม Bang & Olufsen ระบบเสียง 3 มิติ

เทคโนโลยีไฟหน้าอัจฉริยะแบบ Matrix LED และ Audi laser light ส่องสว่างไกล คมชัดและแม่นยำ ลำแสงปรับการทำงานอัตโนมัติตามสถานการณ์การขับขี่ เพื่อไม่ให้รบกวนรถที่วิ่งสวนมาและรถที่อยู่ด้านหน้า อีกทั้งเมื่อขับขี่ด้วยความเร็วสูง Laser light จะช่วยทำให้มีระยะการส่องสว่างไกลถึง 600 เมตร ทำให้การขับขี่ปลอดภัยมากยิ่งขึ้น ตื่นเต้นยิ่งกว่าไปกับเอฟเฟกต์ไฟด้านหน้า (Light staging) และไฟเลี้ยวแบบ Dynamics

RS 5 Coupé competition วางจำหน่ายใน ราคา 6,599,000 บาท สีมาตรฐาน ได้แก่ Glacier white, metallic / Mythos black, metallic / Nardo grey, solid / Tango red, metallic / Progressive red, metallic / Navarra blue, metallic

สีสั่งพิเศษ (Audi exclusive colors) มีค่าใช้จ่ายเพิ่มเติม 300,000 บาท จากราคาขายแนะนำที่ระบุไว้ในใบราคา ได้แก่ Cumulus blue, solid / Samoa orange, metallic / Java green, metallic / Shiraz red, metallic / Siamese beige, metallic

Audi เป็นรถยนต์นำเข้าทั้งคันคุณภาพมาตรฐานเยอรมันทุกรุ่น ลูกค้าที่ออกรถใหม่จะได้รับการดูแลจาก Audi Protection การรับประกันรถใหม่ 5 ปี หรือระยะทาง 150,000 กิโลเมตร แล้วแต่ระยะใดถึงก่อน และบริการช่วยเหลือฉุกเฉิน Roadside Assistance ทั่วประเทศ 24 ชั่วโมง นาน 5 ปี ลูกค้าอาวดี้สามารถมั่นใจกับงานบริการหลังการขาย ซึ่งมีมาตรฐานคุณภาพเดียวกันทุกสาขา เปิดบริการในวันจันทร์ถึงวันเสาร์ เวลา 08.00-20.00 น. วันอาทิตย์และวันหยุดนักขัตฤกษ์ เวลา 09.00-18.00 น. หรือโทรนัดหมายได้ที่

Audi Centre Thailand                02-765-8888           

Audi New Petchburi                  02-023-4888

Audi Pattaya                             038-197-888

Audi Phuket                              076-646-666

Audi Service Chiang Mai          052-081-188

Audi Service Ratchapruek        02-034-5888

Audi Udonthani                         093-161-5588

Audi Korat                                  044-017-888

Visitors: 5,034,714